Teen Online

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”?

3 năm trước | 0 bình luận | Kênh 14 | 325 lượt xem

Cơ sở vật chất hiện đại và thật "CHẤT"

Facebook, YouTube, Instagram, TikTok… là những ứng dụng không thể thiếu trên smartphone của nhiều bạn trẻ thời nay. Ăn phải "trend", sống phải "viral", nhất cử nhất động của 92% gen Z không thể tách rời internet, bởi đó là nơi họ chia sẻ mọi thứ, từ những câu chuyện xung quanh cuộc sống hàng ngày, review quán ăn yêu thích, món đồ công nghệ xịn sò, thậm chí về ngôi trường với những cơ sở vật chất có "một-không-hai" của họ. Đó cũng là lý do hầu hết các bạn trẻ đều mong muốn theo học những trường đại học có "giao diện" hiện đại, khung cảnh đẹp, cơ sở vật chất hoành tráng… như trường Đại học Phenikaa.

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 1.

ĐH Phenikaa là một trong những trường hiếm hoi có không gian xanh rộng đến 140.000m2, hệ thống phòng học đa phương tiện, phòng thực hành/thí nghiệm hiện đại, không gian học ngoài trời truyền cảm hứng

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 2.

Kí túc xá đầy đủ, tiện ích, khu thể thao phức hợp, nhà thi đấu đa năng... khiến ĐH Phenikaa nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của gen Z

Thầy cô giáo trình độ cao nhưng vô cùng tâm lý và thân thiện

Nếu có dịp tham dự vào các buổi học của sinh viên (SV) Phenikaa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các buổi thảo luận cực kỳ sôi nổi. Thiên Anh, SV năm 3 của Trường hào hứng chia sẻ: "Có lần bọn mình tranh luận về chất bán dẫn, thầy tình cờ nghe thấy, liền cho nhóm mình cơ hội làm thuyết trình về chủ đề công nghiệp bán dẫn ngay trên lớp. Nhờ đó bọn mình được thể hiện khả năng của bản thân, nghe ý kiến phản biện của các bạn, từ đó học thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn".

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 3.

Tự tin vào bản thân, khả năng giao tiếp và thuyết trình tốt khiến gen Z không ngần ngại thể hiện mình trong môi trường đại học

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 4.

ĐH Phenikaa chọn cách tiếp cận lấy sinh viên là trung tâm, đề cao năng lực cá nhân, khuyến khích tư duy sáng tạo để phát huy tiềm lực bản thân

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 5.

Sinh viên Phenikaa được khuyến khích đưa ra các ý kiến phản biện bằng sự tôn trọng và tinh thần tích cực để cùng nhau chinh phục đỉnh cao tri thức

Chương trình đào tạo hướng tới thực hành và trải nghiệm mở rộng tương lai

Phóng khoáng, tự do và không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ, gen Z rất cần một môi trường học tập năng động để nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp. Với thời lượng thực tế, thực hành chiếm từ 30 - 50%, sinh viên Phenikaa được rèn luyện thông qua thảo luận, phản biện, bài tập nhóm, thuyết trình và hoạt động nghiên cứu với các đầu bài từ thực tế doanh nghiệp. Ngoài ra, việc áp dụng lý thuyết được học vào những thí nghiệm, nghiên cứu hay những dự án phát triển sản phẩm mang tính thực tiễn được các thầy cô khuyến khích và hướng dẫn tận tình. Đồng thời, sinh viên Phenikaa còn tham gia những chuyến thực địa, kiến tập, thực tập, làm việc bán thời gian tại hơn 20 công ty thành viên thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Phenikaa và nhiều Tập đoàn/ doanh nghiệp lớn là đối tác của trường.

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 6.

Hầu hết sinh viên Phenikaa được tiếp cận môi trường nghiên cứu và tham gia các dự án nghiên cứu - chuyển giao từ năm 2

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 7.

Được học và hành cùng các giảng viên xuất sắc, nhà khoa học ưu tú và các chuyên gia trong ngành là cơ hội để sinh viên Phenikaa sớm có những thành tựu nghề nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Có thể nói, trong kỷ nguyên 4.0, các ngành nghề đều không ngừng phát triển, ngay cả những lĩnh vực tưởng đã "cũ" như Ngoại ngữ, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế… cũng được trường Đại học Phenikaa xây dựng chương trình đào tạo cập nhật xu thế công nghệ 4.0, phù hợp với những yêu cầu ngày càng cao để giúp các bạn sinh viên ngày càng trở nên năng động hơn, tính thích ứng cao hơn, mang đến nhiều cơ hội việc làm mới.

Để tạo đà cho gen Z bứt phá, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, trường Đại học Phenikaa còn tạo điều kiện để sinh viên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và phát triển kỹ năng cá nhân, nâng cao tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 8.

Sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda

Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”? - Ảnh 9.

Hoạt động hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Phenikaa

Mọi giấc mơ nghề nghiệp dù "cũ" hay "mới" cũng có thể tìm thấy mảnh đất phù hợp để ươm mầm và phát triển. Từ mong muốn mang lại sự bình đẳng và cơ hội trong việc tiếp cận đại học chất lượng cao cho mọi đối tượng, trường Đại học Phenikaa đã và đang vận hành quỹ học bổng và hỗ trợ học phí với tổng giá trị 50 tỷ đồng cho các sinh viên nhập học năm 2021. Tất cả sinh viên trúng tuyển vào trường đều được hỗ trợ 20% học phí cho toàn khóa học. Đồng thời, để khuyến khích và thu hút các bạn học sinh có học lực tốt, trường dành nhiều suất học bổng lên tới 100% cho các sinh viên xuất sắc nhập học năm 2021. Chỉ cần có năng lực, có ước mơ và khát vọng lớn, dám nghĩ - dám làm, gen Z sẽ luôn được tạo điều kiện để hiện thực hóa năng lực bản thân và ước mơ của mình, đồng thời sớm tìm thấy những mảnh ghép quan trọng cho bức tranh nghề nghiệp tương lai.

Theo Kênh 14
Theo chân gen Z chọn trường: Có đơn giản chỉ là “bắt trend”, ngành “hot”?